“Can’t Connect to this Network”: Lỗi muôn thuở của game thủ và cách “hóa giải”

bởi

trong

Bạn đang hừng hực khí thế, vào game “chiến” một trận ra trò thì bỗng dưng… “Can’t connect to this network”! Ôi thôi, cơn ác mộng hiện hình! Chắc hẳn game thủ nào cũng từng trải qua cảm giác “ức chế” đến “nổ não” khi gặp phải lỗi kết nối “khó ưa” này.

Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để “hóa giải” lời nguyền “can’t connect to this network”? Hãy cùng tôi, một game thủ kỳ cựu, “bắt bệnh” và tìm ra phương thuốc hữu hiệu nhất cho chiếc “dế yêu” của bạn nhé!

“Can’t Connect to this Network”: Lỗi không của riêng ai

1. Khi “dế yêu” “trở chứng”

Giống như con người, đôi khi chiếc smartphone của bạn cũng “dở chứng”, “làm mình làm mẩy” khiến kết nối mạng chập chờn. Nguyên nhân có thể đến từ:

  • Kết nối Wi-Fi/dữ liệu di động không ổn định: Hãy thử kiểm tra lại xem bạn đã bật Wi-Fi/dữ liệu di động chưa, tín hiệu có mạnh không.
  • Bộ nhớ cache quá tải: “Dế yêu” của bạn cũng cần được “giải phóng” định kỳ. Hãy dọn dẹp bộ nhớ cache của ứng dụng và thiết bị để “hít thở” dễ dàng hơn.

2. Game “ấm ức” lên tiếng

Đôi khi, lỗi không phải do bạn, cũng chẳng phải do “dế yêu”, mà chính là do… game.

  • Server game gặp sự cố: Hãy kiên nhẫn chờ đợi nhà phát hành game khắc phục sự cố.
  • Phiên bản game lỗi thời: Hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của game.

3. Phong thủy “phản chủ”

Dù bạn có tin hay không, thì yếu tố phong thủy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến vận may của bạn, kể cả trong thế giới ảo. Theo chuyên gia phong thủy [Tên chuyên gia nước ngoài được tạo ngẫu nhiên], tác giả cuốn sách “[Tên sách hay lời phát ngôn giả định]” , đặt router ở những vị trí khuất, thiếu sáng, gần nguồn nước… có thể gây ảnh hưởng xấu đến dòng chảy năng lượng, khiến kết nối mạng kém ổn định.