Giao diện macOS sang trọng

Mac OS Windows PC: Chọn Sao Cho Đúng, Chiến Game Cho Thỏa Sức?

bởi

trong

“Anh ơi em đang phân vân quá, không biết nên mua Mac hay Windows để chiến game đây?”. Chắc hẳn anh em game thủ nào cũng từng đau đầu với câu hỏi này. Nắm được tâm lý đó, hôm nay Game PC Máy Tính Giá Rẻ Nhất Hà Nội sẽ giúp anh em gỡ rối, phân tích ưu nhược điểm của “ông lớn” Mac OS và “anh hào” Windows để xem “ai mới là kỳ phùng địch thủ” trong làng game PC nhé!

Mac OS: Vẻ Đẹp Sang Trọng, Hiệu Năng Mạnh Mẽ Nhưng Liệu Có Phải Là “Game Thủ” Thứ Thiệt?

Giao diện macOS sang trọngGiao diện macOS sang trọng

Nói về Mac OS, anh em game thủ chúng ta phải công nhận một điều là “em nó” sở hữu giao diện đẹp mê ly, thiết kế sang trọng, lại mượt mà, ít khi giật lag. Hệ điều hành “nhà Táo” còn ghi điểm bởi kho ứng dụng độc quyền “xịn sò” và khả năng bảo mật cực đỉnh. Nghe hấp dẫn vậy thôi, nhưng “trùm cuối” Mac OS lại có một điểm yếu chí mạng…

Game Hạn Chế, Giá Thành “Chát”, Nâng Cấp “Khó Nuốt” – Nỗi Khổ Tâm Của Game Thủ

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, nhưng Mac OS lại “lép vế” hơn hẳn Windows về khoản game. Số lượng game “cực khủng” trên Windows đủ sức “cân” mọi thể loại game hot nhất hiện nay, từ game MOBA, FPS, RPG cho đến những tựa game indie “độc lạ”. Trong khi đó, Mac OS lại khá “kén cá chọn canh”, số lượng game hỗ trợ hạn chế hơn hẳn.

Chưa kể, “nếu đã yêu xin đừng ngại ngần” chi phí để rinh một “em” Mac về nhà không hề rẻ chút nào. Giá thành cao ngất ngưởng là một rào cản lớn đối với nhiều game thủ.

Anh em nào “tay to” thích “độ” máy, nâng cấp linh kiện thì Mac OS lại càng không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Việc nâng cấp phần cứng cho Mac OS khá phức tạp và tốn kém hơn so với Windows.

Mac OS Và Game: Khi Nào Nên Chọn?

Tuy nhiên, không phải là không có “ánh sáng cuối con đường” cho Mac OS. Nếu anh em là fan “cứng” của các tựa game chiến thuật, giải đố “hack não” hoặc game indie “độc lạ” thì Mac OS vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Windows: “Ông Lớn” Giàu Truyền Thống, Thiên Đường Game Đích Thực

Giao diện Windows 11 trên PC GamingGiao diện Windows 11 trên PC Gaming

“Kỳ phùng địch thủ” của Mac OS – Windows – lại được lòng anh em game thủ hơn cả. Sở hữu kho game đồ sộ, tương thích với hầu hết các loại phần cứng, lại dễ dàng nâng cấp, Windows xứng đáng là “thiên đường game” đích thực.

Windows – Sức Hút Khó Cưỡng Từ Cấu Hình Mạnh Mẽ Đến Giá Thành Phải Chăng

Lý do Windows “được lòng” game thủ đến vậy là bởi vì “em nó” có thể “cân” mọi loại game, từ game online “nặng đô” như PUBG, Genshin Impact, đến những tựa game offline “huyền thoại” như GTA V, Red Dead Redemption 2.

Không chỉ vậy, Windows còn “chiều lòng” người dùng với khả năng tương thích phần cứng cực đỉnh. Từ những linh kiện “bình dân” cho đến những “siêu phẩm” cao cấp, Windows đều có thể “kết thân” dễ dàng.

Cửa hàng Game PC Giá Rẻ Nhất Hà NộiCửa hàng Game PC Giá Rẻ Nhất Hà Nội

Đặc biệt, giá thành của Windows lại “mềm” hơn Mac OS rất nhiều, phù hợp với túi tiền của đại đa số game thủ Việt.

Lưu Ý Cho Anh Em “Gà Mới” Khi Chọn Windows

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, Windows cũng có một số nhược điểm nhỏ. Chẳng hạn như việc “dễ bị virus tấn công” nếu anh em “lỡ dại” click vào những đường link “mờ ám”. Nhưng đừng lo, chỉ cần cẩn thận một chút và trang bị cho mình phần mềm diệt virus uy tín là được.

Mac OS Windows PC: Lựa Chọn Nào Cho Bạn?

Vậy, Mac OS hay Windows mới là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu chiến game của bạn? Câu trả lời nằm ở chính nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn là một game thủ “hardcore”, muốn trải nghiệm thế giới game “bao la” với mức giá phải chăng, Windows chính là “chân ái” dành cho bạn. Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự sang trọng, mượt mà của Mac OS và chỉ chơi một số tựa game nhất định, “nhà Táo” sẽ là lựa chọn không tồi.

Bạn Cần Tư Vấn Thêm Về Mac OS Windows PC?

Đừng ngần ngại liên hệ với Game PC Máy Tính Giá Rẻ Nhất Hà Nội qua số điện thoại: 0372899999 hoặc email: [email protected] để được tư vấn miễn phí và chọn mua những dàn PC Gaming “chiến” mọi tựa game với giá cực “hời”. Bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng của chúng tôi tại địa chỉ 233 Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm trực tiếp và nhận được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên website của chúng tôi như:

Chúc bạn sớm tìm được cho mình một “chiến hữu” PC Gaming ưng ý và “chiến” game “thả ga” nhé!