Biển Hồ T'Nưng Kon Tum

Kon Tum có gì chơi? Khám phá vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ

bởi

trong

“Kon Tum mía ngọt cà phê ngon”, câu nói cửa miệng của người dân Tây Nguyên đã phần nào nói lên sức hút của vùng đất này. Vậy bạn đã biết Kon Tum có gì chơi chưa? Hãy cùng mình khám phá những điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ này nhé!

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Kon Tum

Kon Tum được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi cao chót vót, những dòng thác trắng xóa và những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn.

1. Mênh mông Biển Hồ T’Nưng

Nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 7km, Biển Hồ T’Nưng (hay còn gọi là Biển Hồ Pleiku) là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất Tây Nguyên. Giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, Biển Hồ hiện lên như một viên ngọc bích khổng lồ, mặt hồ xanh ngắt soi bóng mây trời.

Biển Hồ T'Nưng Kon TumBiển Hồ T’Nưng Kon Tum

Truyền thuyết kể rằng, xưa kia nơi đây là một buôn làng sầm uất. Bỗng một ngày nọ, núi lửa phun trào, tro bụi bao phủ cả vùng, vùi lấp toàn bộ buôn làng. Sau đó, nước mưa đổ xuống tạo thành một hồ nước rộng lớn như ngày nay.

Đến Biển Hồ, bạn có thể tản bộ dọc bờ hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh núi non hữu tình. Hoặc thuê thuyền dạo chơi trên mặt hồ, câu cá và thưởng thức những món ăn đặc sản của người dân địa phương.

2. Thác Đray Bla hùng vĩ

Cách thành phố Kon Tum khoảng 39km, thác Đray Bla là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên với dòng nước trắng xóa đổ từ độ cao hơn 20m xuống tạo thành một khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Âm thanh thác nước đổ ào ào, tung bọt trắng xóa như bản hùng ca của núi rừng.

Thác Đray Bla Kon TumThác Đray Bla Kon Tum

Truyền thuyết về thác nước này kể về câu chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng đầy bi thương của đôi trai gái. Chàng trai vì cứu người yêu khỏi lũ dữ mà bỏ mạng, cô gái đau lòng gieo mình xuống thác.

Đến đây, bạn có thể men theo những bậc thang đá để lên đỉnh thác, ngắm nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh. Hoặc tham gia các hoạt động như tắm thác, chèo thuyền kayak,…

3. Rừng thông Mân Mắt thơ mộng

Cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 10km, rừng thông Mân Mắt là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và muốn hòa mình vào thiên nhiên. Hàng thông xanh ngát trải dài tít tắp, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như trong phim Hàn Quốc.

Đến đây, bạn có thể tản bộ dưới tán thông, hít thở không khí trong lành, chụp ảnh check-in. Hoặc tổ chức picnic, cắm trại, BBQ ngoài trời cùng bạn bè và gia đình.

Trải nghiệm văn hóa độc đáo

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, Kon Tum còn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số với bản sắc văn hóa đặc sắc.

4. Làng văn hóa Kon Klor

Nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 3km, làng văn hóa Kon Klor là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Ba Na. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc, chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn truyền thống, thưởng thức rượu cần và xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

5. Nhà thờ gỗ Kon Tum

Nhà thờ gỗ Kon Tum là một công trình kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Roman và kiến trúc nhà sàn của người dân tộc Tây Nguyên.

Nhà thờ gỗ Kon TumNhà thờ gỗ Kon Tum

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1913, với chất liệu chủ yếu là gỗ cà chít, một loại gỗ quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên. Bên trong nhà thờ còn lưu giữ nhiều hiện vật quý giá như sách cổ, chuông đồng,…

Ăn gì ở Kon Tum?

Đến Kon Tum, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn như:

  • Gà nướng cơm lam: Món ăn đặc trưng của người dân Tây Nguyên với hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Cơm ống lam: Cơm được nấu trong ống tre, ăn kèm với muối vừng, thịt nướng.
  • Bún đỏ Kon Tum: Món bún nước dùng đậm đà, topping đầy đặn với chả, thịt heo, trứng cút,…

Lưu ý khi du lịch Kon Tum

  • Thời điểm lý tưởng để du lịch Kon Tum là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ, thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan.
  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ nón, thuốc chống côn trùng khi đi tham quan các địa điểm ngoài trời.
  • Nên tìm hiểu kỹ về phong tục tập quán của người dân địa phương trước khi đến tham quan các bản làng.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Kon Tum?

Kon Tum với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩm thực phong phú chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ, hấp dẫn thì Kon Tum chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Liên hệ ngay với Game PC Máy Tính Giá Rẻ Nhất Hà Nội qua số điện thoại 0372899999 hoặc email [email protected] để được tư vấn thêm về du lịch Kon Tum và nhận những ưu đãi hấp dẫn cho chuyến đi của bạn.

Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi tại địa chỉ 233 Cầu Giấy, Hà Nội để khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé!